Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Bộ GTVT kiểm tra các đơn vị kinh doanh thiết bị giám sát hành trình

Ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh Thanh tra Bộ GTVT nói như vậy, khi trao đổi với phóng viên Báo Giao thông.
 
Ông Nguyễn Văn Huyện -  Chánh Thanh tra Bộ GTVT
Ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh Thanh tra Bộ GTVT
Ông Huyện cho biết: Thời gian qua cũng có một số vụ việc dư luận phản ánh tiêu cực của Thanh tra giao thông (TTGT), tuy nhiên, qua kiểm tra đều không có bằng chứng đầy đủ; thậm chí có vụ chỉ nghe lái xe kể lại, chưa xác minh chính xác thông tin đã vội phản ánh trên báo chí, đã làm xấu đi hình ảnh của TTGT. Chúng tôi mong người dân tiếp tục tích cực giám sát hoạt động của TTGT, nếu phát hiện tiêu cực và có bằng chứng đầy đủ được ghi lại bằng hình ảnh, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh.
 
Ông đánh giá thế nào về năng lực của lực lượng TTGT hiện nay?

Số lượng cán bộ, công chức, người lao động trong lực lượng TTGT tăng hàng năm. Đặc biệt là chất lượng cán bộ, công chức TTGT không ngừng cải thiện (tỷ lệ trình độ trên đại học và đại học đạt 72%). Trình độ chuyên môn từng bước được nâng cao và được chuẩn hóa, đáp ứng được nhiệm vụ chuyên ngành GTVT.

Hàng năm, Bộ GTVT, Tổng cục, Cục Quản lý chuyên ngành và các Sở GTVT xây dựng kế hoạch cơ cấu biên chế công chức các ngạch để làm cơ sở tuyển dụng, bố trí, bổ nhiệm cán bộ công chức thanh tra; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ. Tuy nhiên, trong lực lượng, còn một số cán bộ không thường xuyên trau dồi đạo đức, đã có những hành vi vi phạm quy trình nghiệp vụ, làm ảnh hưởng đến uy tín của thanh tra GTVT. Thanh tra Bộ chỉ đạo Thanh tra các Sở GTVT tăng cường giáo dục tư tưởng trong phòng chống tiêu cực; cương quyết đưa ra khỏi ngành những cá nhân vi phạm.
 
Thực hiện Năm ATGT 2013 về "Nâng cao trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức của người tham gia giao thông”, Thanh tra Bộ đã có những giải pháp nào, thưa ông?

Thanh tra Bộ đã tham mưu xây dựng Kế hoạch thanh tra, kiểm tra của Bộ GTVT, định hướng và hướng dẫn Tổng cục, các Cục quản lý chuyên ngành thuộc Bộ tập trung thanh tra theo đoàn. Các Sở GTVT tập trung vào 3 nội dung: Thanh tra công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ; Thanh tra việc chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải; Thanh tra công tác quản lý, bảo vệ KCHTGTĐB. Đã xây dựng và triển khai phần mềm báo cáo và chỉ đạo hoạt động TTGT vận tải; Xây dựng Kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho thanh tra viên. Ngoài ra, Thanh tra Bộ cũng ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về hoạt động nghiệp vụ, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lực lượng TTGT…
 
Trong năm nay, Thanh tra Bộ GTVT đã thực hiện 4 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành tập trung vào hoạt động các cơ sở kiểm định, các đơn vị cung cấp thiết bị định vị giám sát hành trình xe ô tô; việc chấp hành các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô và hoạt động của bến xe ô tô khách; công tác quản lý đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ; công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông... Thanh tra các Tổng cục, Cục và 63 Sở GTVT đã thực hiện 12.601 cuộc thanh tra, kiểm tra; phát hiện 31.453 vụ vi phạm. 

xem thêm : thiết bị định vị xe máy nhỏ gọn, thiết bị định vị oto theo quy định của Bộ GTVT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét